Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

LỰA CHỌN MÀU CHĂN GA HỢP TUỔI VỢ CHỒNG CÓ CẦN THIẾT?

LỰA CHỌN MÀU CHĂN GA HỢP TUỔI VỢ CHỒNG CÓ CẦN THIẾT?

Màu chăn ga hợp tuổi là vấn đề mà bất cứ cặp vợ chồng son nào cũng phải để tâm. Màu sắc hợp mệnh mang lại cảm giác ấm áp, hạnh phúc bền lâu cho cuộc sống vợ chồng. Bài viết này sẽ đem đến cho bạn cái nhìn chi tiết nhất về những điều bạn nên biết khi lựa chọn màu chăn ga hợp tuổi vợ chồng.

1. Tại sao nên chọn màu chăn ga hợp tuổi vợ chồng?

Có thể bạn chưa biết, màu sắc chăn ga chính là bí quyết góp phần giữ gìn hạnh phúc hôn nhân. Màu sắc mang trong mình năng lượng riêng, khi tần sóng đó hợp với người sử dụng sẽ tăng thêm phần tốt đẹp.

Trong phong thủy học, người có ngũ hành khác nhau thì cũng sẽ có màu sắc phù hợp riêng về chăn ga gối đệm. Để lựa chọn màu chăn ga hợp tuổi, mệnh các cặp vợ chồng nhất định phải lưu ý những nguyên tắc sau.

chọn màu chăn ga hợp tuổi vợ chồng
Tại sao nên chọn màu chăn ga hợp tuổi vợ chồng?

2. Màu chăn ga hợp tuổi vợ chồng phụ thuộc vào?

Điều đầu tiên bạn cần chú ý trước khi lựa chọn màu chăn ga hợp tuổi chồng hay vợ đó là căn cứ vào mệnh tương sinh. Nếu vợ chồng có mệnh tương sinh thì bạn có thể chọn màu theo mệnh chồng hay mệnh vợ đều được.

Nếu vợ chồng có mệnh tương khắc, lời khuyên là hãy chọn màu sắc chăn ga theo mệnh chồng, tuy nhiên cần đặc biệt lưu ý tránh các màu sắc tương khắc với mệnh của vợ.

Nguyên tắc tương sinh của vòng Ngũ hành là: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Nguyên tắc tương khắc của vòng Ngũ hành là: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Màu sắc chăn ga
Lựa chọn màu chăn ga hợp tuổi chồng hay vợ đó sẽ căn cứ vào mệnh tương sinh

3. Chọn màu chăn ga hợp tuổi vợ chồng

3.1. Vợ chồng mệnh Kim

3.1.1. Màu chăn ga hợp mệnh Kim

  • Chăn ga màu vàng 

Màu vàng tượng trưng cho sự hạnh phúc trường tồn, cho một sức sống bất diệt như ánh mặt trời chiếu sáng. Chính vì vậy, với những cặp đôi mệnh Kim, màu vàng đem đến một nguồn năng lượng phấn chấn và tích cực trong công việc. Đối với người phương Tây, màu vàng được coi là màu chủ đạo, mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho chủ sở hữu, và là màu ga giường hợp mệnh Kim.

  • Chăn ga màu trắng 

Theo phong thuỷ, màu trắng thuộc về những người mệnh Kim, nó mang lại sự thuần khiết sạch sẽ và tươi mới. Màu trắng là màu tương sinh với người mệnh Kim, đem lại cuộc sống giàu sang cho chủ sở hữu. Màu trắng còn là màu của sự khởi đầu và một cái kết trọn vẹn.

Chăn ga màu trắng
Chăn ga màu trắng hợp vợ chồng mệnh Kim
  • Chăn ga màu xám 

Màu xám là màu có ý nghĩa quan trọng với những người mệnh Kim, bởi nó rất tốt cho con cháu và sự nghiệp của đôi vợ chồng. Với những đặc điểm như tinh tế, sâu sắc, và sáng tạo, màu xám tượng trưng và khắc họa rõ nét cho những nét tính cách đó của người mệnh Kim.

3.1.2. Mệnh Kim không hợp với chăn ga màu gì?

Những màu sắc lòe loẹt, sặc sỡ như màu đỏ, màu hồng sẽ là đại kỵ đối với những cặp vợ chồng mang mệnh Kim, khiến cho Kim suy yếu, tan vỡ. Màu xanh nước biển cũng không phải là một màu tốt cho mệnh Kim.

3.2. Vợ chồng mệnh Mộc

3.2.1. Màu chăn ga hợp mệnh Mộc

  • Chăn ga màu xanh lá 

Trong Ngũ hành thì màu xanh lá cây nhạt và đậm đều là của sự hàn gắn phát triển nếu sử dụng nó về phía Đông Nam và Nam. Vì đây chính là hướng của hành Mộc.

Gam màu này mang lại cho không gian phòng ngủ sự sáng tạo nghệ thuật khi kết hợp với màu vàng kim hay màu trắng. Và khi cặp vợ chồng biết sử dụng đúng vị trí thì năng lượng Mộc sẽ phát huy hết tối đa đem lại sự tăng trưởng cũng như may mắn lộc tài.

  • Chăn ga màu xanh dương 
Xanh dương nhạt
Xanh dương nhạt mang đến sự hài hoà, dễ chịu và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng

Thủy sinh Mộc, có nghĩa là màu xanh dương sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng cho những cặp vợ chồng mệnh Mộc. Gam màu này mang lại cho gia chủ ý nghĩa phong thuỷ vô cùng tích cực.

Xanh dương nhạt mang đến sự hài hoà, dễ chịu và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Xanh dương đậm tượng trưng cho sức mạnh, trí tuệ, xoa dịu những căng thẳng, mệt mỏi.

  • Chăn ga màu màu đen 

Vợ chồng mệnh Mộc cực kì hợp với màu đen, bởi nó chứa đầy năng lượng phong thủy của sự huyền bí và tinh tế, nó giữ năng lượng của sức mạnh và sự bảo vệ.

Thông thường, mọi người thường tránh việc lựa chọn các màu sắc u tối cho không gian phòng ngủ. Tuy nhiên, hiểu được nỗi lo đó, các nhà thiết kế đã cách tân và cho ra mắt thị trường rất nhiều mẫu chăn ga màu đen cá tính và sang trọng.

Chăn ga màu đen hợp vợ chồng mệnh Mộc

3.2.2. Mệnh Mộc không hợp với chăn ga màu gì?

Người mệnh Mộc không nên sử dụng chăn ga có màu sắc trắng, xám, ghi bởi đây là những gam màu khắc mệnh, đem lại nhiều điều không may mắn, trong mọi chuyện. Hay những màu như màu vàng, vàng nâu cũng khiến công việc gia chủ không phát triển, dậm chân tại chỗ.

3.3. Vợ chồng mệnh Thuỷ

3.3.1. Màu sắc chăn ga hợp mệnh Thuỷ

  • Chăn ga màu trắng 

Trong ngũ hành, Kim sinh Thuỷ, chính vì vậy, vợ chồng mệnh Kim rất hợp với màu trắng. Tuy nhiên điểm bạn cần lưu ý là khi sử dụng chăn ga màu trắng rất dễ khiến không gian trở nên lạnh lẽo, đơn điệu.

Vì vậy, bạn không nên chọn những bộ chăn ga toàn màu trắng mà hãy chăn nhắc đến những chi tiết trang trí để tạo cảm giác hài hòa và ấm cúng.

  • Chăn ga màu xám 

Màu xám có thể là sự lựa chọn sáng suốt cho những đôi mệnh Thuỷ, Do đặc tính trung hòa, chăn ga gối đệm màu ghi dễ dàng kết hợp với nhiều màu nội thất khác.

Thiết kế này dành riêng cho những người yêu thích sự lịch lãm, tao nhã. Kết hợp với sắc xanh sẽ làm cho phòng ngủ của bạn trở nên tao nhã và sang trọng hơn đấy.

Chăn ga màu xám
Chăn ga màu xám hợp vợ chồng mệnh Thuỷ
  • Chăn ga màu xanh dương, đen 

Theo phong thủy thì màu xanh dương và đen là hai màu bản mệnh của hành Thủy nên màu ga giường hợp mệnh Thuỷ sẽ là những màu xanh dương hay đen. Màu xanh dương mang đến cảm giác sâu thẳm, yên bình sẽ mang đến cho đôi tình nhân sự thoải mái và giấc ngủ ngon.

Màu đen trong ứng dụng phong thủy lại làm tăng thêm chiều sâu, sức mạnh và sự định nghĩa cho bất kỳ không gian nào.

3.3.2. Mệnh Thuỷ không hợp với chăn ga màu gì?

Vợ chồng mệnh Thuỷ tuyệt đối không được sử dụng chăn ga màu vàng hay màu nâu đất, những màu sắc này thuộc mệnh Thổ. Trong phong thuỷ, Thổ khắc và chế ngự Thuỷ. Việc lựa chọn những màu sắc này sẽ khiến đời sống vợ chồng gặp nhiều trắc trở, hạnh phúc không vẹn toàn.

3.4. Vợ chồng mệnh Hoả

3.4.1. Màu sắc chăn ga hợp mệnh Kim

  • Chăn ga màu xanh lá 

Xanh lá là màu đại diện cho mệnh Mộc. Gam màu này cũng là màu của thiên nhiên, cây cỏ đem lại cho người sử dụng cảm giác tươi mát và tràn đầy sức sống. Độ đậm nhạt của màu xanh không ảnh hưởng đến mức độ tương sinh của màu với mệnh. Bạn có thể lựa chọn sắc tố màu sao cho phù hợp với không gian của gia đình bạn.

Chăn ga màu xanh lá
Chăn ga màu xanh lá hợp vợ chồng mệnh Hoả
  • Chăn ga màu đỏ, hồng, tím và cam 

Màu đỏ, hồng, tím và cam là các sắc tố màu đại diện cho hành Hỏa trong ngũ hành. Có thể thấy những màu sắc thuộc gam màu nóng này sẽ đem đến cho cặp vợ chồng sự may mắn và hạnh phúc.

Màu hồng là màu tượng trưng cho tình yêu, màu cam lại đem đến sức sống tươi vui, sáng tạo. Màu tím là sắc màu cân bằng giữa màu đỏ và màu xanh, tượng trưng cho sự chung thuỷ, lâu bền của tình yêu đôi lứa.

  • Chăn ga màu vàng, trắng, ánh kim, bạc

Trên lý thuyết thì những màu như trắng, ánh kim, bạc đại diện cho mệnh Kim, trong khi Hoả khắc chế được Kim nên những cặp vợ chồng mệnh Hoả tương đối hợp với những màu này. Màu vàng đem lại sự quý phái, tốt cho đường công danh và tiền tài.

Màu vàng
Màu vàng đem lại sự quý phái, tốt cho đường công danh và tiền tài.

Màu trắng mang trong mình sự hiền hoà, dễ chịu. Ánh kim và bạc mang lại cái nhìn về sự sung túc, giàu có. Màu bạc là một màu sắc mạnh mẽ có thể mang lại sự hài hòa về tinh thần, thể chất và cảm xúc.

3.4.2. Mệnh Hỏa không hợp với chăn ga màu gì?

Theo phong thuỷ, cặp vợ chồng mang mệnh Hoả sẽ không hợp với những màu sắc đại diện cho mệnh Thuỷ, bởi vậy khi lựa chọn chăn ga, bạn không nên chọn những màu sắc như xanh dương, đen hay nâu. Bởi khi sử dụng, người mệnh Hoả cần phải bỏ ra nhiều sinh khí để khắc chế những màu sắc đó.

3.5. Vợ chồng mệnh Thổ

3.5.1. Màu chăn ga hợp mệnh Thổ

  • Chăn ga màu đỏ, hồng, tím, cam 

Hỏa sinh Thổ, tức là những màu sắc đại diện cho mệnh Hoả sẽ rất hợp với những vợ chồng mệnh Thổ. Những màu sắc tươi sáng như đỏ, hồng, tím, cam được đánh giá là tốt cho vận khí của gia chủ mệnh Thổ. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ chăn ga tốt cho đường danh vọng và tình duyên thì nên cân nhắc những màu sắc này nhé.

Chăn ga màu tím
Chăn ga màu tím hợp vợ chồng mệnh Thổ
  • Chăn ga màu vàng, nâu 

Gam màu tượng trưng cho người mệnh Thổ là vàng và nâu. Nó mang ý nghĩa đại diện cho một vị thế đất, chất đất khác nhau do đó bản thân Thổ cũng có thể hỗ trợ Thổ.

Màu vàng sẽ thu hút sự chú ý của người nhìn, và là điểm nhấn cho không gian nghỉ ngơi của đôi vợ chồng. Tuy nhiên, cần lưu ý giảm độ chói của màu để chiếc giường của bạn phù hợp với căn phòng nhé.

Màu nâu mang một ý nghĩa về sự tin cậy, tính kiên định và sự chân thật và là màu ga giường hợp mệnh Thổ nhất. Trong phong thủy, màu nâu là màu của sức mạnh, nền tảng và sự ổn định. Nó có thể đem đến sức khỏe, sự nghiệp và tiền tài cho người sử dụng.

3.5.2. Mệnh Thổ không hợp với chăn ga màu gì?

Mộc khắc Thổ, chính vì vậy sự hiện diện của hành Mộc sẽ ảnh hưởng xấu tới vận khí của người mệnh Thổ. Do đó, tuyệt đối không sử dụng các màu sắc đại diện của mệnh Mộc trong căn phòng của gia chủ mệnh Thổ để tránh việc vận khí đi xuống.

Thổ khắc Thuỷ, nên chăn ga gối đệm màu đen, xám và xanh nước biển cũng không nên được lựa chọn cho bộ chăn ga giường.

4. Kết luận 

Trên đây là những chia sẻ về việc chọn màu chăn ga hợp tuổi vợ chồng. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn, mong rằng bạn đã chọn được bộ chăn ga phù hợp cho mình!

————————————————–

Ngọc Hạnh Bedding – Hạnh Phúc Bên Bạn

✨ Showroom tại : 541/3 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10. HCM.

☎️ Tel: 077 370 2915

Đang xem: LỰA CHỌN MÀU CHĂN GA HỢP TUỔI VỢ CHỒNG CÓ CẦN THIẾT?